5 bí kíp của mình khi đi xe giường nằm

Thời đại nào rồi, mình cứ tưởng mình sẽ không đi xe giường nằm trừ khi đi Sapa nhưng mà không, hoá ra mình lại có nhiều dịp (phải) đi xe giường nằm hơn mình tưởng. Nhiều bạn sẽ thấy việc quen đi máy bay rồi, chuyển sang đi xe ô tô chả khác nào lên voi xuống chó, và cảm thấy rất khó chịu ngứa ngáy. Nhưng đúng! Đi xe giường nằm trăm phần không bằng đi máy bay, nhưng bù lại, giá cả rất phải chăng ngay cả trong mùa cao điểm. Để thích ứng với việc đi lại đầy bất tiện này, mình đã phải bỏ túi ngay những bí kíp do bản thân tự đúc kết sau những lần đi xe giường nằm. Bắt đầu nhé!

1/ Tận dụng các dịch vụ trọn gói của nhà xe. 

Do đặc điểm lên xe thường nằm trong thành phố nên nhiều hãng xe có cung cấp dịch vụ door to door  -> Tức là có xe chung chuyển đưa đón tại điểm đi và trả khách chính xác tại điểm tới, tất nhiên là trong giới hạn thành phố.  Ngoài ra, không thể không kể ra việc đi xe bạn có thể thoả mái mang hành lý, không sợ quá cân hay thu thêm cước gì cả. Bạn có thể mang đủ thể loại hàng hoá, không sợ bác an ninh hàng không nào kiểm tra cả. Chưa kể trên đường di chuyển, nhà xe sẽ dừng tại ít nhất 1 trạm dừng nghỉ, nơi bạn có thể tranh thủ ngắm nghía và mua sắm các đặc sản địa phương. Rất tuyệt đúng không nào? Hãng hàng không cũng không thể cung cấp cho bạn nhiều “lợi ích” đến vậy đâu nha 😀

2/ Mang theo một chiếc chăn mỏng. 

Mỗi chiếc giường trên xe đều được trang bị một chăn mỏng, nhưng cứ nghĩ đến cảnh cái chăn này rất nhiều người đã dùng, ít khi được vệ sinh, thì mình lại thấy ghê ghê. Vậy nên, để có một đêm ngon giấc với chiếc chăn thơm tho quen thuộc của mình, thì bạn nên mang nó theo hành trình của mình. May mắn là một chiếc chăn mỏng nhẹ cũng không làm cho hành lý của bạn đầy thêm bao nhiêu.

3/ Mang theo bộ kit nhỏ xinh các sản phẩm skin care  và bàn chải đánh răng

Mình có một bộ 5 lọ chiết mua ở Lock and Lock chỉ 60k những rất tiện dụng đặc biệt là khi mang đi du lịch. 5 lọ vậy là mình có đủ: tẩy trang, sữa rửa mặt, tonner, kem dưỡng ẩm mặt và sữa dưỡng thể toàn thân. Thêm chút xíu bông tẩy trang và son dưỡng vậy là có thể yên tâm cho làn da của mình rồi. Mỗi xe sẽ dừng ở trạm dừng nghỉ khoảng 30p cho bữa ăn (thường là bữa tối), khi đó nếu biết sắp xếp một chút bạn sẽ có đủ thời gian để ăn và vệ sinh cá nhân. Quy trình của mình như sau: Mình sẽ tẩy trang khi ngồi trên xe, sau đó khi xuống xe, tranh thủ đi vệ sinh và rửa mặt trong khi chờ cơm được dọn ra bàn. Mình mất khoảng 10 phút để ăn. Mình sẽ không ăn quá no vì bụng sẽ ấm ách khi nằm trên xe. Sau đó, mình có một chút thời gian để ngồi nghỉ ngơi uống nước trước khi đi đánh răng. Lên xe mình sẽ làm tiếp các bước xịt tonner và bôi kem dưỡng. Vậy là có thể bắt đầu thư giãn đánh 1 giấc rồi. Đừng để làn da của bạn phải chịu bức bí khi di chuyển trên một quãng đường xa nhé!

4/ Nên mua phiếu cơm của nhà xe cung cấp 

Phiếu ăn 1 bữa chính khoảng 40k/ người. Khi dừng ăn cơm, bạn sẽ không phải lo chọn món, chờ món lên mất thời gian nữa. Chỉ việc làm mọi thứ ở bước 3 như mình kể rồi ung dung ngồi ăn cơm. Rất thư giãn và tiết kiệm thời gian. Tuỳ khẩu vị từng người mà thấy đồ ăn đó có ngon hay không, làm dâu trăm họ mà. Ví dụ, hôm trước trong cùng một mâm mình ăn, với mình các món ăn là quá mặn nhưng với mấy cô chú ngồi bên cạnh thì phải xin đến bát nước mắm thứ 2 vì “Đồ ăn nhạt quá!” :))))) Nên là cởi mở đi nha, mình sẽ luôn ăn đồ ăn với tâm thế thưởng thức, cho hương vị mới một cơ hội và chấp nhận những cái thiếu sót. Ăn cho vui đi mà. hihi

5/ Nên mang theo sạc dự phòng hoặc một cuốn sách nhỏ 

Tuỳ cung đường mà bạn sẽ nằm trên xe thời gian dài hay ngắn. Với quãng đường dài, bạn cần ý thức được rằng thời gian đó sẽ rất rất chán. Bạn cần làm gì đó để giết thời gian thì đó chính là cắm mặt vào điện thoại. Dùng 4G lên tục làm cho con điện thoại dù có pin đầy đến mấy thì cũng sẽ cạn pin sau 5 tiếng đồng hồ. Sau đó bạn sẽ bức bối vô cùng vì đường còn dài, ta chưa ngủ được mà điện thoại nỡ lòng hết pin. Vậy đó, pin sạc dự phòng sẽ là cíu cánh cho quãng đường của bạn. Nếu không thích điện thoại lắm, bạn có thể mang theo 1 cuốn sách nhỏ nhưng nhớ là bạn phải chắc chắn được trên xe của bạn có đèn đọc sách nha.

Đây là 5 chia sẻ được rút ra từ kinh nghiệm của bản thân mình khi đi xe giường nằm. HI vọng ai cũng sẽ có chuyến đi giường nằm dễ chịu nhất có thể. Peace!

 

Bình luận về bài viết này